MÓN NGON TRONG TUẦN 9

MÓN NGON TRONG TUẦN 9

CHUYÊN MỤC: TUẦN NÀY MÓN GÌ NGON TẠI KAISERIN 3 RESTAURANT ???

Chạo tôm là món ăn ưa thích của nhiều người bởi vị thơm ngậy của tôm, thịt chiên có chút béo béo ăn cùng với rau sống rất hài hòa. Chạo tôm cũng là món khoái khẩu trong các bữa nhậu của gia đình hoặc bạn bè đấy. Và hôm nay Kaiserin 3 sẽ chia sẻ món chạo tôm với cách làm thật đơn giản. Các bạn hãy cùng vào bếp chế biến cùng Kaiserin 3 nhé!

CHẠO TÔM
Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:
- 150g thịt heo nạc dăm + 50g thịt mỡ (rửa sạch xay nhuyễn).
- 200g tôm (bóc vỏ làm sạch, xay nhuyễn).
- 5 khúc mía lau dài khoảng 8 đến 10 cm (đã róc vỏ).
- Hành tím, tỏi (băm nhỏ).
- 100g bột năng.
- Rau sống rửa sạch (xà lách, húng quế, mùi, dưa leo).
- Gia vị: hạt tiêu, hạt nêm, mắm, đường, muối, dầu ăn.
Cách làm như sau:
Bước 1:  Bột năng, thịt xay, tôm xay, hành, tỏi đã băm nhỏ cho vào tô trộn đều để nguyên liệu quyện vào nhau. Sau đó nêm gia vị đường, hạt nêm, muối, một chút hạt tiêu sao cho phù hợp rồi dùng muỗng quết nhuyễn cho hỗn hợp dẻo và mịn đều ra, sau đó bạn để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút là nguyên liệu sẽ hơi cứng và dẻo quẹo lại dễ bám dính vào thanh mía. Lưu ý: quết càng lâu, chạo tôm sẽ càng dai ngon.
Bước 2:  Sau 30 phút lấy nhân trong tủ lạnh ra tiến hành thoa dầu ăn vào tay, múc một muỗng hỗn hợp nhân cho vào lòng bàn tay và đắp lên từng thanh mía dùng tay nắm tròn lại sao cho hỗn hợp thịt bọc kín 2/3 thanh mía và dày chừng 1cm là được. Nén chặt tay để nhân bám chặt vào thanh mía khi chiên sẽ không bị bung ra và không nên bọc nhân quá nhiều vì có thể khiến phần thịt bên trong lâu chín khi chiên.
Bước 3:  Sau khi tạo hình chạo tôm xong bạn có thể tiến hành cho chạo tôm vào chiên ngập dầu. Nước chấm: pha nước mắm, đường, nước cốt chanh cùng nước ấm, khuấy đều. Rồi cho tỏi và ớt băm nhuyễn vào hỗn hợp là bạn đã có ngay nước mắm chua ngọt.
Bước 4: Vậy là đã xong món chạo tôm rất thơm lừng và đầy hấp dẫn. Giờ thì bạn hãy bày ra đĩa cuốn với xà lách, rau thơm cùng nước chấm đậm đà, thơm ngon. 
Bạn có thể thưởng thức món “chạo tôm” với chuối chát, khế chua, bánh hỏi hoặc bún tùy theo sở thích của gia đình bạn.
Chúc các bạn thực hiện thành công và ngon miệng! 
NHÀ HÀNG KAISERIN 3 
🏠 D6, KP4, P. Tân Hiệp, TP. Biên Hòa, T.Đồng Nai
📞: 0968 181 606 Mr. Tiến – 0973 969 303 Ms. Thảo
HÂN HẠNH PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH!

Chia sẻ:
Bài viết khác: