MÓN NGON TRONG TUẦN 31

MÓN NGON TRONG TUẦN 31

♥️♥️Tuần này, Kaiserin 3 giới thiệu đến các bạn cách chế biến món ăn từ những chú ốc bé xíu mà có thể tạo nên món đặc biệt ngon khó cưỡng đó là Ốc bươu nhồi thịt hấp Món ốc bươu nhồi thịt hấp là một trong những món ăn dân dã, thơm ngon, hấp dẫn. Còn chần chờ gì nữa, chúng ta vào bếp trổ tài để thết đãi các thành viên trong nhà ngay thôi nào?

ỐC BƯƠU NHỒI THỊT HẤP

Nguyên liệu cần có:

    👉 600gr ốc bươu (khoảng 10 con).

    👉 150gr mọc.

    👉 150gr thịt xay.     

    👉 Nấm mèo, lá tía tô, sả cây, gừng, tiêu xanh, ớt.

    👉 Gia vị: muối, tiêu, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt.

Cách làm:

👉 Ốc bươu ngâm nước vo gạo, ớt cho nhả hết nhớt và bùn đất, rửa sạch, đem luộc ốc với sả và gừng. Khi ốc chín, lấy nhân ốc ra xắt hạt lựu (nhớ bỏ phần đuôi ốc).

👉 Tiếp theo, nấm mèo thái sợi, lá tía tô xắt nhuyễn, gừng băm nhuyễn, tiêu xanh đập dập. Rồi trộn đều với mọc, thịt xay và nhân ốc. Nêm chút gia vị vừa ăn và ướp khoảng 15 phút cho hỗn hợp nguyên liệu thấm đều. 

👉 Sau đó, nặn hỗn hợp nguyên liệu thành từng viên nhân ốc nhỏ. Tước từng bẹ lá sả, cắt khúc vừa, rồi cuốn hỗn hợp nhân ốc vào trong lá sả, cho vào từng vỏ ốc và đem hấp cách thủy khoảng 20 phút. Mục đích cho lá sả vào nhân ốc để khi ăn, chỉ cần cầm lá sả nhấc nhẹ thì nhân ốc sẽ lấy ra khỏi vỏ ốc một cách dễ dàng.

👉 Cuối cùng, xếp ốc ra dĩa, trang trí thêm vài lá tía tô, ớt cắt tỉa cho đẹp mắt. Ăn kèm lá tía tô hoặc rau thơm, chấm với nước mắm gừng thì ngon “hết sẩy”.

 

Với món “Ốc bươu nhồi thịt hấp” vị cay của sả quyện trong vị ngọt của thịt, của mọc, của ốc, vị đậm đà của mắm gừng đem lại cảm giác ngon, lạ miệng cho bạn và cả nhà ăn mãi mà không chán luôn đấy !

Chúc các bạn thành công và gia đình dùng món ngon miệng nhé !

 

NHÀ HÀNG KAISERIN 3

🏠 D6, KP4, P. Tân Hiệp, TP. Biên Hòa, T.Đồng Nai.
📞: 0968 181 606 Mr. Tiến – 0973 969 303 Ms. Thảo.

HÂN HẠNH PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH!

 


Chia sẻ:
Bài viết khác: