MÓN NGON TRONG TUẦN 20

MÓN NGON TRONG TUẦN 20

CHUYÊN MỤC: TUẦN NÀY MÓN GÌ NGON ???

🎉️ 🎉️Xin chào ! Những lúc các chị em nấu ăn cho gia đình dùng bữa nhưng cơm nguội còn dư nhiều thì các bạn làm gì ? Hiểu được điều đó, nên tuần này Kaiserin 3 mách nhỏ cho các bạn một công thức làm món cơm đơn giản, siêu tiết kiệm mà lại đổi vị cho cả nhà dùng ngon miệng hơn, đó chính là món “Cơm chiên mắm tép” nghe hấp dẫn không nào ? Chúng ta cùng làm thử nhé ! ♥️

CƠM CHIÊN MẮM TÉP

Nguyên liệu cần có:

   👉250gr gạo ngon.

   👉50gr thịt xay.

   👉1 quả trứng gà.     

   👉Hành tím băm nhuyễn.

   👉Hành lá xắt nhuyễn.
   👉Gia vị: mắm tép, tiêu, ớt xay, hạt nêm.

Cách làm:

  👉Gạo vo sạch và nấu thành cơm để nguội cho một chút tiêu, hạt nêm trộn đều (có thể cho cơm vào tủ lạnh để 4-5 tiếng, khi chiên hạt cơm sẽ ngon hơn).

  👉Tiếp theo, bắc chảo dầu nóng phi vàng hành tím, cho mắm tép, thịt xay vào xào thơm lên, rồi cho trứng vào đảo đều, sau đó cho cơm vào chiên khoảng 10 phút, nêm chút gia vị vừa ăn (trộn đều để cơm thấm trứng thì khi chiên hạt cơm rất giòn), đảo đều tay liên tục cho cơm tơi ra và chiên cho tới khi hạt cơm săn lại cho hành lá vào, rồi tắt bếp. Cho cơm vào thố đất để giữ độ nóng của cơm, trang trí thêm vài nhánh ngò rí, ớt tỉa hoa cho đẹp mắt. Có thể chấm chút nước tương thêm phần đậm đà nhé !

Món “Cơm chiên mắm tép” có vị tươi ngọt từ thịt heo, vừa thơm vừa đậm đà hương vị mắm tép, kết hợp với những hạt cơm chiên vàng thật tơi, nhai giòn giòn. Cơm chiên là món ăn đơn giản vừa dễ chế biến, vừa được nhiều người ưa thích, không chỉ ngon miệng mà lại còn rất bổ dưỡng.

Chúc các bạn thành công và gia đình bạn dùng cơm ngon miệng nhé !

 

NHÀ HÀNG KAISERIN 3

🏠 D6, KP4, P. Tân Hiệp, TP. Biên Hòa, T.Đồng Nai.
📞: 0968 181 606 Mr. Tiến – 0973 969 303 Ms. Thảo.

HÂN HẠNH PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH!

Chia sẻ:
Bài viết khác: