MÓN NGON TRONG TUẦN 19

MÓN NGON TRONG TUẦN 19

CHUYÊN MỤC: TUẦN NÀY MÓN GÌ NGON ???

🎉️🎉️Xin chào! Tuần này, Kaiserin 3 giới thiệu đến các bạn cách chế biến món ăn từ những chú ốc bé xíu mà có thể tạo nên món đặc biệt ngon khó cưỡng đó là “Ốc bươu nướng tiêu xanh ”. Đây là một trong những món ăn dân dã, thơm ngon, hấp dẫn. Còn chần chờ gì nữa, chúng ta vào bếp trổ tài để chiêu đãi các thành viên trong nhà ngay thôi nào? ♥️♥️

ỐC BƯƠU NƯỚNG TIÊU XANH

+ Ốc bươu: 1kg.
+ Tiêu xanh: 20 gr.
+ Nước mắm (chọn loại ngon nhất).
+ Rau răm: 20 gr.
+ Sả cây: 2 cây.
+ Lá chanh.
+ Gia vị các loại.

 

Cách làm:

👉 Bước 1: Ốc bươu chọn con to có mài nằm sát bên ngoài và nhất thiết phải còn sống vì nếu ốc chết món ăn sẽ bị bỡ không ngon. Ốc mua về bạn ngâm với nước vo gạo khoảng 2 giờ cho hết chất bẩn, nhờn bám ở trong và ngoài vỏ ốc. Sau đó thì vớt ra rửa qua lại với nước sạch vài lần cho ốc sạch hẳn rồi để ráo.

👉 Bước 2: Bạn cho ốc vào nồi luộc sơ, thêm một ít lá chanh, sả đập dập, rửa sạch rồi cho luôn vào nồi, việc luộc ốc với lá chanh và sả giúp khử mùi tanh của ốc bươu và thịt ốc sẽ thơm và ngọt hơn, tạo cho bạn cảm giác ngon hơn khi ăn.

👉 Bước 3: Khi ốc đã bung hết mài thì bạn vớt ốc ra rỗ, không cần đợi đến khi ốc chín hẳn. Sau đó bạn chuẩn bị hỗn hợp gia vị bao gồm: nước mắm, bột ngọt, giấm, đường, tiêu xay, tỏi, ớt. Sau đó bạn cho hỗn hợp này vào miệng ốc và không thể thiếu phần nguyên liệu quan trọng chính là tiêu xanh. Lưu ý là cho vừa phải thôi nhé nếu không ốc sẽ bị mặn.

👉 Bước 4: Bạn cho phần ốc vừa rồi lên lò than và nướng đến khi chính. Mùi hương thơm lừng của thịt ốc với gia vị hòa quyện vào nhau sẽ thôi thúc bạn và điều thú vị kèm theo nữa là tiếng sôi nhẹ của nước ốc tạo cho bạn cảm giác thật thú vị.

“Ốc bươu nướng tiêu xanh” các bạn chỉ nên ăn phần thịt đầu giòn giòn, dai dai thôi, còn phần ruột thì nên bỏ đi nhé. Từng miếng thịt ốc thơm lừng thấm đẫm gia vị chua chua, cay cay và nhất là hương vị đặc biệt của tiêu xanh làm cho các tín đồ thích ốc đảm bảo thử một lần là các bạn sẽ nghiện luôn đấy. Thêm vài lon bia và người thân, bạn bè nữa thì quá là rôm rả nha. Chúc bạn và gia đình sẽ có một bữa ăn thật ngon miệng!

NHÀ HÀNG KAISERIN 3

🏠 D6, KP4, P. Tân Hiệp, TP. Biên Hòa, T.Đồng Nai.
📞: 0968 181 606 Mr. Tiến – 0973 969 303 Ms. Thảo.

HÂN HẠNH PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH!

Chia sẻ:
Bài viết khác: