MÓN NGON MỖI TUẦN 1

MÓN NGON MỖI TUẦN 1

CHUYÊN MỤC: TUẦN NÀY MÓN GÌ NGON ???
Chào các bạn ! Với chuyên mục tuần này, nhà hàng Kaiserin 3 xin giới thiệu đến các bạn một món rất đặc biệt mà lại dân dã, đó chính là “Ếch chui rơm”. Món “Ếch chui rơm” là món ăn đặc sản của miền Tây sông nước, một món ăn lai rai trong những ngày mưa gió thì thật sự tuyệt vời. Chúng ta cùng thử ngay thôi!
ẾCH CHUI RƠM 
Nguyên liệu cần có:
- 1 gói nấm kim châm. 
- Ếch 2 con (khoảng 400gr).
- Tỏi (băm nhuyễn). 
- 1 quả trứng gà.
- Bột khô chiên giòn.
- Gia vị: nước mắm, muối, tiêu, bột ngọt, hạt nêm, tương ớt.
Cách làm: 
Đầu tiên, ếch làm sạch, rửa nước muối, chặt kích thước vừa ăn, cho ếch và các gia vị vào trộn đều, ướp khoảng 15 phút cho nguyên liệu hỗn hợp thấm đều đậm đà. 
Nấm kim châm cắt bỏ gốc, rửa sạch, để ráo nước xong xé rời. Trộn với ít gia vị, ít trứng gà, ít bột khô chiên giòn xong đem chiên giòn.
Tiếp theo, phi tỏi cho thơm chiên thịt ếch ngập dầu tới khi chín vàng. Lưu ý: không nên chiên lửa quá to, ếch sẽ bị cháy bên ngoài mà thịt bên trong vẫn còn sống. Khi ếch ngả màu vàng thì vớt ra dĩa để ráo dầu. 
Cuối cùng, cho ếch ra dĩa, lấy nấm kim châm đã chiên giòn phủ đều lên mặt ếch để giả làm rơm. Trang trí ngò tây, vài lát ớt, dưa leo, hoa lan cho đẹp mắt. Đặc biệt là không thể thiếu chén muối tiêu chanh vì món ăn sẽ mất đi hương vị đặc trưng.
Món “Ếch chui rơm” cách làm rất đơn giản đã đem lại cho bạn một món ăn hấp dẫn, có vị ngọt chắc của thịt ếch, chút giòn giòn của nấm kim châm. Qua các bước chế biến nhanh gọn là cả gia đình đã có một món ăn thơm ngon rồi, đúng không nào ?
Chúc các bạn tuần mới nhiều năng lượng để làm việc hiệu quả nhé!

Nhà hàng Kaiserin 3 
Đc: D6, KP4, P. Tân Hiệp, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
Hotline: 0968 181 606 Mr. Tiến
HÂN HẠNH PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH !

Chia sẻ:
Bài viết khác: